About Me

header ads

ใช้เทคโนโลยีแบบไฮโซโลว์คอสต์


ถึงเวลาลดรายจ่าย กับความทันสมัยที่เราใช้ไม่คุ้มค่าแล้วหรือยัง?
ในตอนนี้จะพาคุยเรื่องสบายกระเป๋า สำหรับท่านที่ใช้เน็ตมือถือเป็นประจำ และมีคอมพิวเตอร์ซึ่งไม่ได้ต่อเน็ตบ้าน หรือมีเน็ตบ้านแต่ใช้เดือนนึงไม่กี่ครั้งเพราะอยู่นอกบ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ 

นี่เป็นแค่ไอเดียหนึ่ง ที่หลายท่านอาจจะใช้อยู่แล้ว แต่ก็ขอแชร์ไว้เผื่อท่านที่อยากประหยัดแต่ลืมนึกถึง คือการเพิ่มอุปกรณ์รับสัญญาน WiFi จากโทรศัพท์มือถือไปยังคอมพิวเตอร์ที่ไม่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน WiFi ไอ้เจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ หลายราคา เลือกได้ตามความต้องการ ชอบถูกหรือแพงเอาที่สบายใจ

งบน้อยไม่ต้องหวั่น ไปช๊อปได้เลย WiFi Adapter ตัวน้อยที่เอามาลงให้ดูอันนี้ราคาประมาณ 200 บวกลบไม่เกิน 50 บาท หรือถ้าเจอแบบอื่นที่คิดว่าดีกว่าก็จัดไป ไอ้เจ้าตัวจิ๋วนี้เลือกใช้งานได้สองแบบ
แบบที่1 ใช้รับสัญญาน WiFi กรณีที่คอมพิวเตอร์ของเราไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
แบบที่2 ใช้เป็น Access Point ทำหน้าที่กระจายสัญญาณให้อุปกรณ์อื่นๆ กรณีที่คอมพ์ของเราต่อกับอินเทอร์เน็ต


ใช้โปรเน็ตแบบไหนดี? อันนี้บอกยากเพราะขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละท่าน ส่วนตัว ใช้รายปี 4G ไม่อั้นไม่ลดสปีด 4Mbps รวม vat แล้วตก 2,675 บาท เฉลี่ย 223 บาท /เดือน แชร์สัญญานได้ครบทุกความต้องการคือ คอมพิวเตอร์ พริ้นเตอร์ แทบเลต มือถือเก่าที่แปลงไปใช้เป็นกล้องวงจรปิดชั่วคราว ก่อนจะใช้บริการค่ายไหนก็สอบถามให้แน่ใจนิดนึงว่ามีข้อจำกัดอะไรบ้าง อีกอันหนึ่งอย่ามองข้ามเงื่อนไขดีๆ เช่นโปรแถม และที่สำคัญอย่าลืมดู service ด้วยนะ เพราะต้องคบกันยาวเป็นปี


เงินอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับใครบางคน แต่สำหรับคนอีกหลายๆล้านคน การลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้เข้าถึงเครือข่ายง่ายขึ้น ได้มีโอกาสเรียนรู้ผ่านเครือข่ายได้อย่างเท่าเทียมกัน นั่นหมายถึงประสิทธิภาพของคนและประสิทธิผลของสังคม

จริยธรรมบนเครือข่ายเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ความรู้ที่ขาดคุณธรรม และการรับข้อมูลข่าวสารที่ขาดการตรวจสอบจะทำลายประโยชน์ที่พึงได้รับอย่างแท้จริง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น